Tổng đài bán hàng - CSKH: 19006006 - 024.36 555999
Trang chủ » Tin tức » Đài truyền hình địa phương phải chuẩn bị gì khi số hóa truyền hình?

Đài truyền hình địa phương phải chuẩn bị gì khi số hóa truyền hình?


22/08/2015 | 09:12:01

Khi số hóa truyền hình, các chương trình của đài truyền hình địa phương phải cạnh tranh mạnh về nội dung với các đài khác trong khu vực. Vì vậy, các đài truyền hình địa phương cần đầu tư nguồn lực để nâng cao chất lượng chương trình, khi đó cục diện thị trường quảng cáo trên các kênh truyền hình địa phương sẽ có sự thay đổi.

               

Số hóa truyền hình sẽ tạo một sự cạnh tranh mạnh về nội dung giữa các đài truyền hình địa phương.

Theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất, đến hết năm 2020, Việt Nam sẽ hoàn tất chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình từ công nghệ tương tự (analog) sang công nghệ số. Như vậy, từ nay đến hết năm 2020, hệ thống phát sóng tương tự mặt đất của các đài truyền hình địa phương sẽ lần lượt phải dừng hoạt động. Khi đó, các đài truyền hình địa phương chỉ còn nhiệm vụ sản xuất chương trình.

Nâng cao chất lượng chương trình để cạnh tranh

Khi không còn hạ tầng phát sóng của riêng mình, chương trình của các đài truyền hình địa phương sẽ phát sóng trên hạ tầng của doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng toàn quốc hoặc của khu vực. Lúc đó, chương trình của đài truyền hình tỉnh không chỉ có người dân trong tỉnh và vùng lân cận xem như hiện nay, mà sẽ được người dân trong cả nước hoặc trong khu vực theo dõi. Hơn nữa, trên mỗi hạ tầng truyền dẫn phát sóng sẽ có rất nhiều kênh chương trình của đài Trung ương và tỉnh thành khác cùng phát sóng trên đó.

Khi đó sẽ có cạnh tranh mạnh mẽ về mặt nội dung giữa các đài truyền hình địa phương sẽ , chương trình của Đài nào hay hơn, hấp dẫn hơn sẽ được nhiều người dân lựa chọn để xem. Một chương trình có nhiều người xem, chắc chắn sẽ là nơi thu hút nhiều quảng cáo.

Khi đó, bức tranh về thị trường quảng cáo sẽ có sự thay đổi, sự đầu tư từ ngân sách địa phương cho hoạt động của đài truyền hình cũng có thể thay đổi theo chiều hướng khác nhau tùy theo chất lượng của chương trình.

Như vậy để thu hút khán giả, khi số hóa truyền hình các đài truyền hình địa phương cần tập phải trung nâng cao chất lượng chương trình của mình để tăng tính cạnh tranh.

Sắp xếp lại các nguồn lực của đài truyền hình

Khi số hóa truyền hình, các đài truyền hình địa phương sẽ không còn nhiệm vụ truyền dẫn phát sóng. Chính vì vậy, các đài truyền hình cần sớm xây dựng phương án sắp xếp công việc cho lực lượng lao động đang làm nhiệm vụ này. Đó có thể là tổ chức đào tạo lại để chuyển sang làm về kỹ thuật sản xuất chương trình. Bên cạnh đó, các Đài cần hạn chế tối đa việc bổ sung lực lượng lao động làm truyền dẫn phát sóng trước giai đoạn triển khai đề án số hóa.

Cùng với việc sắp xếp lại lao động động làm truyền dẫn phát sóng, các đài truyền hình cần phải tăng cường đầu tư để nâng cao chất lượng và quy mô đội ngũ sản xuất chương trình như:đạo diễn, biên tập viên, phóng viên, dẫn chương trình, quay phim, kỹ thuật viên…

Việc đầu tư cho nhân lực sản xuất nội dung nhằm hướng đến nâng cao chất lượng các chương trình, tăng năng lực cạnh tranh cho các đài truyền hình địa phương. Ngoài ra, trong kế hoạch đầu tư, các đài truyền hình địa phương cần tăng đầu tư cho mua sắm các trang thiết bị sản xuất chương trình tiên tiến, hiện đại, giảm đầu tư về truyền dẫn phát sóng.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, trước khi triển khai số hóa truyền hình, các đài truyền hình địa phương cần sớm xây dựng phương án sắp xếp lại các nguồn lực của mình, để chủ động sắp xếp và phát triển nguồn nhân lực hợp lý, cũng như thực hiện đầu tư hiệu quả, tránh được lãng phí.

Nguồn tin: http://ictnews.vn


Sản phẩm khuyến mãi
  • K+ KM giam gia 800k
  • VTC khuyến mãi tháng 11
  • VTC khuyến mãi mua 1 tặng 3
Tin tức
Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ở thời điểm ra mắt, Ne Zha (Na Tra: Ma đồng giáng thế) là bộ phim hoạt hình IMAX đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc. Tác phẩm...

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (PREMIER LEAGUE KIDS)

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (Tên...

Professor Marston and the Wonder Women – Cái kết đẹp của chuyện tình tay ba

Wonder Woman là nhân vật nữ siêu anh hùng nổi tiếng...

Intruder – Người thân xa lạ

Kẻ xâm nhập (Intruder) là bộ phim mở màn phòng vé...

Rat disaster – Hãi hùng thảm họa chuột tấn công người

Ngay từ khi ra mắt trailer, bộ phim Rat disaster (Chuyến tàu chuột điên)...

Quảng cáo
  • Cung cấp vật tư thiết bị truyền hình
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ / ĐÓNG GÓP Ý KIẾN


Họ tên:
Điện thoại:
Email:
Địa chỉ: