Tổng đài bán hàng - CSKH: 19006006 - 024.36 555999
Trang chủ » Tin tức » Những điều chỉ có tại Bundesliga

Những điều chỉ có tại Bundesliga


26/08/2015 | 08:33:19

Các đội bóng hàng đầu Bundesliga đang trở thành những quyền lực mới tại đấu trường châu Âu. Giải đấu này cũng ấn chứa nhiều điều thú vị mà người ta khó có thể bắt gặp ở những giải vô địch quốc gia nào khác.

 

 Những điều chỉ có tại Bundesliga

Các đội bóng hàng đầu Bundesliga đang trở thành những quyền lực mới tại đấu trường châu Âu. Giải đấu này cũng ấn chứa nhiều điều thú vị mà người ta khó có thể bắt gặp ở những giải vô địch quốc gia nào khác.

Uống bia trên sân

Tại Bundesliga, khán giả vào sân thưởng thức các trận cầu đỉnh cao đều có thể mua và được phép uống bia cùng món xúc xích nổi tiếng. Tuy nhiên, do được kiểm soát tốt nên hầu như không có sự cố lớn nào do các fan uống bia gây ra. Trong khi đó tại giải Ngoại hạng Anh, bia rượu và mọi đồ uống có cồn khác đều bị cấm trong các sân bóng đá suốt 30 năm qua.

                  

 Không có ông chủ ngoại

Khởi nguồn từ nước Anh, nhiều năm qua, các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu liên tục chứng kiến cảnh mua bán đội bóng. Bất kì đối tác nào trả giá cao nhất sẽ được sở hữu CLB mà chẳng cần quan tâm đến cổ động viên bản địa, những người đã ủng hộ đội bóng suốt chiều dài lịch sử. Nhưng bóng đá Đức thì không cho phép chuyện đó xảy ra nhờ một điều luật có tên là “50+1”.

Điều luật này quy định 51% cổ phần của mọi đội bóng Đức thuộc sở hữu của những cổ động viên có thẻ hội viên, tức là các thành viên CLB,. Điều đó có nghĩa, các hội cổ động viên sẽ có tiếng nói quyết định đối với mọi vấn đề liên quan tới công tác quản lý, điều hành đội bóng, trong khi vẫn thu hút được đầu tư từ bên ngoài. Vì thế, việc một ông chủ nước ngoài sở hữu một đội bóng tại Đức là điều bất khả thi.

Khán giả lúc nào cũng kín sân

Thống kê ở mùa giải 2014/2015 cho thấy, lượng khán giả trung bình vào xem một trận đấu ở Bundesliga là 42.561 người, mức cao nhất không chỉ ở châu Âu mà trên toàn thế giới. Để so sánh, giải Ngoại hạng Anh xếp thứ hai cũng chỉ thu hút 35.817 người/trận.

Borussia Dortmund là đội bóng có lượng khán giả vào sân cao nhất Bundesliga với trung bình hơn 80.000 người/trận trên sân nhà SignalIduna Park. Bayern Munich và Schalke 04 cũng đạt trung bình hơn 60.000 khán giả mỗi trận.

                 

                 

 Sân bóng đẹp và hiện đại

Tính từ năm 2000 đến nay, đã có hơn 10 sân bóng mới được xây dựng cho các đội dự Bundesliga, nhiều hơn đáng kể so với 4 sân ở giải Ngoại hạng Anh. Điều đặc biệt là các sân bóng mới được sân dựng ở Đức đều có những khu khán đài có chỗ đứng, nhờ đó mà đội bóng chủ sân có thể hạ giá vé.

Bên cạnh đó, nhiều sân bóng cũ cũng được cải tạo, nâng cấp, hiện đại hóa. Nhờ đó, những đội bóng giàu truyền thống vẫn được chơi trên các sân bóng gắn liền với lịch sử hào hùng của họ.

Giá vé rẻ

Để vào sân xem một trận Bundesliga, một cổ động viên Đức tốn ít tiền hơn nhiều so với các fan ở giải Ngoại hạng Anh. Ví dụ như, vé cả mùa ở khu khán đài phía nam của Dortmund chỉ có giá khoảng 227,2 euro cho 17 trận đấu sân nhà ở Bundesliga. Nếu muốn xem thêm ba trận vòng bảng Champions League, mỗi cổ động viên chỉ cần chi thêm khoảng 50 euro. Thậm chí, mức giá vé cả mùa ở vị trí rẻ nhất của nhà đương kim vô địch Bundesliga Bayern Munich cũng chỉ là 141 euro. Trong khi đó ở giải Ngoại hạng Anh, đội bóng có mức giá cả mùa rẻ nhất là Wesst Ham cũng lên tới 410 euro.

Thự tế, các CLB Bundesliga cũng có loại vé giá đắt, nhưng vẫn rẻ hơn đáng kể so với loại vé tương tự ở Ngoại hạng Anh hay các giải đấu khác. Điều đó cho phép giới trẻ chưa kiếm ra tiền hay tầng lớp lao động thu nhập thấp có cơ hội xem các đội bóng hàng đầu thi đấu.

Thưởng thức bóng đá thực sự

Hiếm có nơi đâu mà người hâm mộ có thể thưởng thức bóng đá “thuần chất” như tại Bundesliga. Bóng đá ở nơi đây gần như không bao giờ bị ảnh hưởng bởi những vấn đề ngoài sân cỏ. Người ta không bắt gặp những thông tin về các vụ bê bối ái tình, dàn xếp tỉ số, thua lỗ tài chính, nợ nần chồng chất hay mâu thuẫn nội bộ vốn là chuyện như cơm bữa tại giải Ngoại hạng Anh, Serie A hay La Liga.

Tại Bundesliga, các cầu thủ chỉ có một mối quan tâm duy nhất là tập luyện hết mình, thi đấu hết sức. Các nhà quản lí chỉ phải lo làm sao để đội bóng hoạt động tốt nhất. Và người hâm mộ chỉ cần tới sân để tận hưởng tất cả những điều ấy. 

Hãy khám phá những điều độc đáo này của Bundesliga trên các kênh FOX Sports và FOX Sports 2. Từ mùa giải này, FOX Sports sẽ là đối tác phát sóng của Bundesliga tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tất cả các kênh thể thao FOX Sports và FOX Sports 2 được phát sóng trên các hệ thống truyền hình trả tiền lớn như SCTV, VTVCab, HTVC, K+, AVG, MyTV, NextTV, HCATV, OneTV, VTC digital. Nhờ đó, khán giả hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức những trận đấu đỉnh cao cho dù đang sử dụng bất kì hệ thống truyền hình trả tiền nào.

                  

Cũng từ tháng 8/2015, FOX Sports cũng sẽ giới thiệu phần bình luận tiếng Việt cho một số chương trình chọn lọc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán giả.

Đón xem các trận cầu “đinh” được mong đợi nhất của Bundesliga trên FOX Sports và FOX Sports 2 bắt đầu từ 15/8/2015.

Nguồn tin: Kplus.vn

 

 


Sản phẩm khuyến mãi
  • K+ KM giam gia 800k
  • VTC khuyến mãi tháng 11
  • VTC khuyến mãi mua 1 tặng 3
Tin tức
Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ở thời điểm ra mắt, Ne Zha (Na Tra: Ma đồng giáng thế) là bộ phim hoạt hình IMAX đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc. Tác phẩm...

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (PREMIER LEAGUE KIDS)

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (Tên...

Professor Marston and the Wonder Women – Cái kết đẹp của chuyện tình tay ba

Wonder Woman là nhân vật nữ siêu anh hùng nổi tiếng...

Intruder – Người thân xa lạ

Kẻ xâm nhập (Intruder) là bộ phim mở màn phòng vé...

Rat disaster – Hãi hùng thảm họa chuột tấn công người

Ngay từ khi ra mắt trailer, bộ phim Rat disaster (Chuyến tàu chuột điên)...

Quảng cáo
  • Cung cấp vật tư thiết bị truyền hình
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ / ĐÓNG GÓP Ý KIẾN


Họ tên:
Điện thoại:
Email:
Địa chỉ: