Tổng đài bán hàng - CSKH: 19006006 - 024.36 555999
Trang chủ » Tin tức » Đà Nẵng chi ngân sách mua đầu thu số DVB-T2 cho 5.225 hộ nghèo

Đà Nẵng chi ngân sách mua đầu thu số DVB-T2 cho 5.225 hộ nghèo


22/08/2015 | 09:00:36

ICTnews - UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương sẽ dùng ngân sách địa phương để mua đầu thu hỗ trợ 5.225 hộ nghèo theo chuẩn riêng của TP Đà Nẵng. Còn 745 hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương, sẽ do Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích tổ chức đấu thầu mua sắm và cấp phát.

                   

Đà Nẵng chi ngân sách mua đầu thu số DVB-T2 cho 5.225  hộ nghèo

Tin từ Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương, đồng ý trích ngân sách để trang bị đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 cho các đối tượng hộ nghèo, hộ đặc biệt nghèo, hộ đồng bào dân tộc Cơ Tu theo đề nghị của Ban chỉ đạo số hóa truyền hình Đà Nẵng.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ trích kinh phí để mua đầu thu hỗ trợ 5.225 hộ nghèo theo chuẩn riêng của TP Đà Nẵng. Còn đối với 745 hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương, sẽ do Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích tổ chức đấu thầu mua sắm, Sở TT&TT sẽ phối hợp tổ chức cấp phát cho các đối tượng này.

Ngay sau khi chủ trương được phê duyệt, Sở TT&TT Đà Nẵng cũng vừa trình UBND TP để xin duyệt dự toán. Sau khi Dự toán được phê duyệt, Sở TT&TT Đà Nẵng sẽ tiếp tục trình phương án và kế hoạch tổ chức đấu thầu và triển khai thực hiện.

Số tiền dự kiến chi mua trọn bộ đầu thu và anten, dây cáp cho mỗi hộ là 600.000 đồng, tổng số tiền theo dự toán là 3,135 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, hiện tại thị trường đầu thu đang có dấu hiệu giảm giá hơn trước nên nhiều khả năng khi đầu thầu mua sắm, số kinh phí nhà nước phải chi trả sẽ giảm hơn dự toán.

Ông Cẩm cho biết thêm, Sở TT&TT chỉ tổ chức đầu thầu, doanh nghiệp trúng thầu sẽ phối hợp với chính quyền xã, phường để tổ chức cấp phát cho các hộ được hỗ trợ theo danh sách. Sở TT&TT chỉ xác nhận danh sách các hộ nhận đầu thu, sau đó doanh nghiệp sẽ trực tiếp thanh toán tiền tại Kho bạc nhà nước.

Sở TT&TT Đà Nẵng sẽ lựa chọn doanh nghiệp trúng thầu theo các tiêu chí: giá cả, chế độ sau bán hàng, cam kết triển khai lắp đặt nhanh.

Việc hỗ trợ đầu thu số cho các hộ nghèo phải hoàn thành trước ngày 30/9/2015, thời điểm Đà Nẵng sẽ tắt sóng toàn bộ các kênh truyền hình analog quảng bá.

Trước đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đã trình UBND TP hai phương án hỗ trợ đầu thu cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt nghèo và hộ dân tộc Cơ Tu của Đà Nẵng.

Phương án 1, hỗ trợ các hộ theo chuẩn Đà Nẵng và tiêu chuẩn Trung ương cùng lúc. Theo phương án này, UBND TP Đà Nẵng sẽ tạm ứng kinh phí hỗ trợ cho các hộ theo chuẩn Trung ương (khoản kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo theo chuẩn Trung ương Bộ TT&TT trả lại Đà Nẵng sau).

Phương án 2, UBND TP Đà Nẵng chi ngân sách địa phương hỗ trợ các hộ theo chuẩn Đà Nẵng. Còn các hộ theo chuẩn Trung ương hỗ trợ riêng sau khi Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam thực hiện xong thủ tục đấu thầu mua đầu thu và cấp phát cho các đối tượng này. Trong trường hợp này, các hộ theo tiêu chuẩn Trung ương phải chờ Bộ TT&TT hỗ trợ và có khả năng sẽ bị chậm cung cấp đầu thu hơn so với các hộ theo tiêu chuẩn của Đà Nẵng.

Theo số liệu mới nhất của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đà Nẵng tại công văn số 1751/SLĐTBXH-BTXH ngày 21/7/2015, Đà Nẵng có 5.970 hộ thuộc đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ đầu thu số DVB-T2. Trong đó, tiêu chuẩn Trung ương: 745 hộ cận nghèo (Đà Nẵng đã không còn hộ nghèo theo chuẩn Trung ương), tiêu chuẩn của Thành phố Đà Nẵng: 5.225 hộ.

Nguồn tin: http://ictnews.vn


Sản phẩm khuyến mãi
  • K+ KM giam gia 800k
  • VTC khuyến mãi tháng 11
  • VTC khuyến mãi mua 1 tặng 3
Tin tức
Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ở thời điểm ra mắt, Ne Zha (Na Tra: Ma đồng giáng thế) là bộ phim hoạt hình IMAX đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc. Tác phẩm...

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (PREMIER LEAGUE KIDS)

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (Tên...

Professor Marston and the Wonder Women – Cái kết đẹp của chuyện tình tay ba

Wonder Woman là nhân vật nữ siêu anh hùng nổi tiếng...

Intruder – Người thân xa lạ

Kẻ xâm nhập (Intruder) là bộ phim mở màn phòng vé...

Rat disaster – Hãi hùng thảm họa chuột tấn công người

Ngay từ khi ra mắt trailer, bộ phim Rat disaster (Chuyến tàu chuột điên)...

Quảng cáo
  • Cung cấp vật tư thiết bị truyền hình
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ / ĐÓNG GÓP Ý KIẾN


Họ tên:
Điện thoại:
Email:
Địa chỉ: