Tổng đài bán hàng - CSKH: 19006006 - 024.36 555999
Trang chủ » Tin tức » Hỏi đáp về truyền hình số kỹ thuật số DVB T2

Hỏi đáp về truyền hình số kỹ thuật số DVB T2


26/01/2016 | 07:44:31
Đầu thu VTV-HD/T2 có chức năng gì, tại sao tôi nên mua sản phẩm này?
Trả lời:

Thời gian tới dự kiến 2015, Đài THVN chuyển hệ thống phát kênh truyền hình từ hệ thống tương tự sang hệ thống số, do vậy các tivi analog đời cũ không bắt được tín hiệu truyền hình. Để xem được truyền hình bạn cần mua TV mới tích hợp phần thu số (digital). Tuy nhiên, thay vì bỏ một số tiền lớn để mua TV mới, bạn có thể tận dụng lại TV đang có bằng cách mua đầu thu VTV-HD/T2 để chuyển đổi. Như vậy với việc mua đầu thu VTV-HD/T2 sẽ giúp gia đình bạn tiếp tục xem được các kênh truyền hình quảng bá với tiêu chuẩn HD vừa tích kiệm chi tiêu.

 

Tiêu chuẩn HD, SD là chuẩn gì, khác nhau như thế nào?
Trả lời:

HD (High Definition): độ phân giải cao. SD (Standard Definition): độ nét tiêu chuẩn. 
Truyền hình SDTV tại Việt Nam hiện nay có độ phân giải cao nhất là 720 điểm chiều ngang x 576 điểm chiều dọc (720x576), trong khi đó truyền hình HDTV có 2 độ phân giải chủ yếu: 1920 điểm ảnh chiều ngang và x1080 điểm chiều dọc (1920x1080) hoặc 1280 điểm ảnh chiều ngang và 720p điểm ảnh chiều dọc (1280x720). Chính vì thế, số lượng các chi tiết ảnh của HDTV cao hơn nhiều so với SDTV, dẫn đến việc HDTV sẽ cho các hình ảnh có độ phân biệt chi tiết cao hơn rất nhiều so với SDTV trên các màn hình có kích thước lớn có hỗ trợ HDTV. Với DTV, tỉ lệ khuôn hình của tín hiệu sẽ là 16:9 trong khi đó tỉ lệ khuôn hình của SDTV là 4:3. Nghiên cứu cho thấy tỉ lệ khuôn hình 16:9 của HDTV là phù hợp hơn cho mắt của người xem và cũng mang lại nhiều thông tin hơn so với khuôn hình 4:3 của SDTV. Bên cạnh đó, rất nhiều các chương trình truyền hình sản xuất theo công nghệ HDTV hỗ trợ âm thanh lập thể 5.1, chính vì thế HDTV bên cạnh hiệu quả mang lại về hình ảnh, HDTV cũng mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với SDTV.

 

Tôi mua đầu thu rồi nhưng chưa biết thiết lập, cách thiết lập đầu thu như thế nào?
Trả lời:

Mỗi đầu thu VTV-HD/T2 sẽ kèm theo một quyển hướng dẫn sử dụng, trong đó sẽ hướng dẫn từng bước cách thiết lập. Bạn đọc lại tài liệu đó và làm theo hướng dẫn nhé. Nếu cần hỗ trợ gì thêm trong quá trình thiết lập, bạn liên hệ tổng đài CSKH của chúng tôi theo số 19006006 để được hỗ trợ.

 

Nếu tôi mua đầu thu VTV-HD/T2 để mang dùng ở vùng ngoại thành, tôi có dùng được không?
Trả lời:

Đài truyền hình Việt Nam phủ sóng ở các thành phố lớn: Hà Nội, tp.Hồ Chí Minh, Đà nẵng... Để biết thông tin chính xác bạn có thể tham khảo bản đồ tra sóng được cung cấp trên trang web, trên bản đồ đó bạn sẽ tra được thông tin về vùng bạn cần hỏi có sóng hay không hoặc tùy thuộc cường độ của sóng ta cần sử dụng anten indoor (trong nhà) hay outdoor (ngoài trời) để bắt được tín hiệu tốt nhất.

 

Qua đầu thu này tôi có dùng xem được các kênh truyền hình qua mạng internet không nếu như nhà tôi có internet?
Trả lời:

Đầu thu VTV-HD/T2 thực hiện thu tín hiệu truyền hình qua sóng truyền hình mặt đất, không có chức năng kết nối đường internet, do vậy khi sử dụng đầu thu VTV-HD/T2 bạn sẽ không xem được các kênh truyền hình qua mạng internet.

 

Tôi muốn lưu một bộ phim nào đó để xem lại, vậy đầu thu này có thể thiết lập lưu chương trình mà tôi muốn lưu để xem lại không? Nếu lưu được thì dung lượng tối đa lưu được là bao nhiêu?
Trả lời:

Khi sử dụng đầu thu VTV-HD/T2 có chức năng lưu dữ liệu, để lưu lại chương trình bạn thực hiện theo hướng dẫn trong quyển hướng dẫn sử dụng. Dung lượng tối đa lưu được phụ thuộc vào dung lượng của thiết bị lưu trữ mà bạn sử dụng.

 

Hiện tại tôi đã có ăng-ten ngoài trời sử dụng tốt với truyền hình tương tự (analog), vậy có bắt buộc phải mua ăng-ten đi kèm sản phẩm không?
Trả lời:

Đầu thu VTV HD/T2 tương thích với các loại ăng-ten thế hệ cũ. Quý khách cần lưu ý về chất lượng sóng tại vùng lắp đặt để đảm bảo thiết bị có thể bắt tốt các chương trình của Đài THVN.

 
Truyền hình số là gì? Truyền hình số làm việc như thế nào?
Trả lời:

- Truyền hình số là công nghệ truyền hình mới cho phép truyền đến 20 kênh truyền hình với chất lượng hình ảnh, âm thanh cao hơn trên một kênh tần số (công nghệ truyền hình tương tự chỉ truyền được 01 kênh chương trình có chất lượng hạn chế). 

- Tín hiệu truyền hình số có thể truyền theo 3 phương thức: phát sóng mặt đất (sử dụng anten thông thường), phát sóng qua vệ tinh (sử dụng anten vệ tinh), hoặc cáp (CATV, IPTV). Truyền hình số sử dụng phương thức phát sóng mặt đất được gọi là truyền hình số mặt đất..

 
Số hóa truyền hình mặt đất là gì ?
Trả lời:

Số hóa truyền hình mặt đất được hiểu đơn giản là quá trình chuyển đổi công nghệ truyền dẫn, phát sóng và thu xem truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số.

 

Khi lộ trình số hóa hoàn tất, nếu tôi không có TV tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất hay không có đầu thu số là tôi sẽ không còn xem được TV nữa có đúng không?
Trả lời:

- Đúng vậy, khi hoàn thành lộ trình số hóa, truyền hình tương tự sẽ bị ngừng phát sóng. Do vậy, nếu không có thiết bị thu DVB-T2 (đầu thu truyền hình số DVB-T2 hoặc máy thu hình có DVB-T2) thì quý vị sẽ không thu được truyền hình mặt đất nữa.

- Truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình IPTV đều không bị ảnh hưởng bởi quá trình số hóa truyền hình mặt đất. Vì vậy, các khách hàng là thuê bao của truyền hình cáp, vệ tinh, internet vẫn thu xem truyền hình bình thường. 

 

Xin cho biết lợi ích của người xem truyền hình khi chuyển sang sử dụng truyền hình số ?
Trả lời:

- Truyền hình số có chất lượng âm thanh, hình ảnh trung thực và sắc nét; không còn hiện tượng "bóng ma", "muỗi" như truyền hình tương tự. 

- Truyền hình số cung cấp nhiều kênh chương trình xem miễn phí cho nhân dân. Nhiều kênh chương trình mới được phát sóng, trong đó có các kênh chương trình truyền hình độ phân giải cao (HDTV). Người xem được hưởng thêm các tiện ích khác, ví dụ như dịch vụ Lịch phát sóng điện tử (EPG), truyền hình tương tác…

 

Nếu sử dụng truyền hình số mặt đất, có phải mất tiền thuê bao hàng tháng như truyền hình cáp không ?
Trả lời:

- Sử dụng truyền hình số mặt đất có thể thu xem miễn phí nhiều kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của Đài THVN và Đài PTTH địa phương và các kênh không khóa mã, tức là vẫn có thể xem các kênh chương trình như hiện tại, nhưng hình ảnh sẽ sắc nét, âm thanh sẽ sống động hơn.

- Ngoài ra, truyền hình số mặt đất còn cung cấp các dịch vụ truyền hình trả tiền (được khóa mã để quản lý thuê bao). Để truy cập được các dịch vụ truyền hình này thì người xem truyền hình phải ký hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ và trả tiền phí thuê bao hàng tháng.

 

Hiện nay đầu thu thương hiệu VTV trên thị trường có bao nhiêu mẫu (model) khác nhau? Đơn vị nào đang sản xuất và cung cấp đầu thu thương hiệu VTV?
Trả lời:

- Hiện nay, trên thị trường có 2 mẫu đầu thu mang thương hiệu VTV, đó là VTV HD/T2 (TNRY-3812) và VTV T2 (HD16-M). Cả 2 mẫu đều do Công ty VTV Broadcom sản xuất và phân phối. Các mẫu đầu thu trên đã được kiểm định chất lượng và công bố hợp quy theo đúng quy định của Bộ TT&TT.

- Công ty TNHH Dịch vụ truyền hình viễn thông Việt Nam (VTV Broadcom) là đơn vị duy nhất được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) giao nhiệm vụ sản xuất và phân phối đầu thu truyền hình số mang thương hiệu VTV theo Quyết định số: 1371/QĐ-THVN ngày 28/08/2013 của Tổng Giám đốc Đài THVN.

 


Sản phẩm khuyến mãi
  • K+ KM giam gia 800k
  • VTC khuyến mãi tháng 11
  • VTC khuyến mãi mua 1 tặng 3
Tin tức
Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ở thời điểm ra mắt, Ne Zha (Na Tra: Ma đồng giáng thế) là bộ phim hoạt hình IMAX đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc. Tác phẩm...

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (PREMIER LEAGUE KIDS)

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (Tên...

Professor Marston and the Wonder Women – Cái kết đẹp của chuyện tình tay ba

Wonder Woman là nhân vật nữ siêu anh hùng nổi tiếng...

Intruder – Người thân xa lạ

Kẻ xâm nhập (Intruder) là bộ phim mở màn phòng vé...

Rat disaster – Hãi hùng thảm họa chuột tấn công người

Ngay từ khi ra mắt trailer, bộ phim Rat disaster (Chuyến tàu chuột điên)...

Quảng cáo
  • Cung cấp vật tư thiết bị truyền hình
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ / ĐÓNG GÓP Ý KIẾN


Họ tên:
Điện thoại:
Email:
Địa chỉ: