Tổng đài bán hàng - CSKH: 19006006 - 024.36 555999
Trang chủ » Tin tức » Chính thức dừng phát sóng các kênh truyền hình analog ở Đà Nẵng

Chính thức dừng phát sóng các kênh truyền hình analog ở Đà Nẵng


07/11/2015 | 10:53:24

Vào 0h ngày hôm nay 1/11/2015, tại Đà Nẵng đã chính thức tắt sóng các kênh truyền hình analog phát quảng bá trên hệ thống truyền hình tương tự mặt đất.

cắt sóng analog tại đà nẵng

Chính thức dừng phát sóng các kênh truyền hình analog ở Đà Nẵng từ 1/11/2015.

Sau khi ngừng phát sóng, người dân khi mở các kênh truyền hình analog sẽ chỉ hiện lên màn hình muỗi, hoặc có một số kênh hiện lên dòng chữ thông báo việc tắt sóng truyền hình analog và đề nghị người dân chuyển sang dùng đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 hoặc tivi tích hợp tính năng thu truyền hình số DVB-T2 để xem truyền hình.

Ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, việc tắt sóng đã diễn ra bình thường, do làm tốt khâu tuyên truyền nên số lượng cuộc gọi đến tổng đài số hóa truyền hình sau khi tắt sóng có tăng lên nhưng không đột biến.

 

Ông Cẩm cũng cho hay, hai trạm bù sóng tại vùng lõm sóng của VTV đã đưa vào hoạt động. Hiện nay chỉ còn một số khu vực bị khuất núi, trước đây cũng không có sóng truyền hình analog là vẫn chưa có sóng truyền hình số. Do đó, còn hơn 70 hộ dân nghèo trong đối tượng được nhà nước trợ cấp đầu thu vẫn chưa được lắp đặt. Phải chờ đến khi khu vực đó có sóng truyền hình mới tiếp tục cấp phát cho các hộ dân này.

 

Ngày 30/10/2015, Bộ TT&TT đã có công văn gửi tới Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel,  Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội và Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu.

 

Công văn nêu rõ, năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đồng thời là năm đầu tiên chính thức chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2451/QĐ-TTg ngày 27/12/2011.

 

Để các thông tin quan trọng này đến được với người dân thật đầy đủ qua sóng truyền hình, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp thông tin di động nhắn tin đến các thuê bao di động với nội dung tuyên truyền cụ thể như sau:

Địa bàn nhắn tin là thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; thời gian và tần suất nhắn tin: 1 lần trước ngày 1/11/2015.

 

Nội dung tin nhắn: BrandName: Bo TT&TT

 “Tu 01/11/2015 ngung phat cac kenh VTV1, VTV2, VTV3, VTC1, VTC9, DRT2 va QRT bang truyen hinh tuong tu de chuyen sang phat bang truyen hinh so tai Da Nang va Bac Quang Nam (Duy Xuyen, Dien Ban, Dai Loc, Hoi An), chi tiet tai www.sohoatruyenhinh.vn hoac goi (0511) 1022”.

 

Theo phản ánh của nhiều người dân tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam, từ ngày 31/10/2015, các thuê bao di động tại khu vực này đã nhận được tin nhắn thông báo về thời điểm tắt sóng truyền hình analog từ 1/11.

 
 

M.Q


Sản phẩm khuyến mãi
  • K+ KM giam gia 800k
  • VTC khuyến mãi tháng 11
  • VTC khuyến mãi mua 1 tặng 3
Tin tức
Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ne Zha – Số phận của ta do ta quyết định

Ở thời điểm ra mắt, Ne Zha (Na Tra: Ma đồng giáng thế) là bộ phim hoạt hình IMAX đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc. Tác phẩm...

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (PREMIER LEAGUE KIDS)

THỂ LỆ CUỘC THI “CHUYÊN GIA NGOẠI HẠNG NHÍ” (Tên...

Professor Marston and the Wonder Women – Cái kết đẹp của chuyện tình tay ba

Wonder Woman là nhân vật nữ siêu anh hùng nổi tiếng...

Intruder – Người thân xa lạ

Kẻ xâm nhập (Intruder) là bộ phim mở màn phòng vé...

Rat disaster – Hãi hùng thảm họa chuột tấn công người

Ngay từ khi ra mắt trailer, bộ phim Rat disaster (Chuyến tàu chuột điên)...

Quảng cáo
  • Cung cấp vật tư thiết bị truyền hình
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ / ĐÓNG GÓP Ý KIẾN


Họ tên:
Điện thoại:
Email:
Địa chỉ: